Google ra mắt Inactive Account Manager – quản lí tài khoản của bạn sau khi bạn qua đời

Google ra mắt Inactive Account Manager – quản lí tài khoản của bạn sau khi bạn qua đời

Tính năng Inactive Account Manager của Google là một cách mới giúp người dùng kiểm soát những gì sẽ xảy ra với tài khoản của họ trong trường họ “ngừng sử dụng”.

google-ra-mat-inactive-account-manager-quan-li-tai-khoan-cua-ban-sau-khi-ban-qua-doi
Google vừa bổ sung một cách mới để giúp người dùng kiểm soát những gì sẽ xảy ra với tài khoản của họ trong trường họ “ngừng sử dụng”, như khi bạn qua đời chẳng hạn. Tính năng này gọi là Inactive Account Manager và bạn sẽ tìm thấy nó trong phần cài đặt tài khoản Google (hoặc nhấn vào link này). Bạn có thể thiết lập rằng sau một thời gian nào đó không đăng nhập vào Google Account, Google sẽ gửi thông báo đến một số điện thoại hoặc một địa chỉ email nào đó. Kế tiếp, Google sẽ cho phép bạn soạn một bức thư gửi đến tối đa 10 người. Bạn có thể cấp quyền truy cập cho những người này vào dữ liệu trong một vài hoặc tất cả dịch vụ Google mà bạn sử dụng. Cuối cùng, bạn có quyền chọn xóa tài khoản của mình một khi Google đã liên lạc được với tất cả những số liên lạc bạn đã chỉ định ở bước trên.

Trong một bài post trên Blog của mình, Google nói Inactive Account Manager là một cách để bạn lên kế hoạch “cho cuộc sống số ở kiếp sau”. Google không phải là hãng đầu tiên cho phép người dùng quyết định số phận tài khoản của mình sau khi người dùng qua đời. Trước đây nhiều công ty và dịch vụ trực tuyến khác cũng đã có những động thái tương tự. Hiện tại, Google đang sử dụng một cơ chế trong đó chỉ “những người đại diện được ủy quyền” mới có thể nộp đơn nhằm yêu cầu truy cập vào dữ liệu Google của người đã khuất. Với Inactive Account Manager, Google cho phép bạn “lên kế hoạch trước” phòng khi có trường hợp không may nào đó xảy ra.

Theo Tinhte.vn/ Google

Chia sẻ bài viết này