4 yếu tố chọn từ khoá quảng cáo hiệu quả

4 yếu tố chọn từ khoá quảng cáo hiệu quả

Hẳn bạn đang tìm cách để Camp quảng cáo Google ADS của hiệu quả hơn? Có rất nhiều cách giúp cho chiến dịch quảng cáo ADS của trở nên tốt hơn. Tuy nhiên đây có thể là cách bạn chưa hề bao giờ chú ý tới. “Chọn từ khoá quảng cáo” đó cũng cả là một nghệ thuật.  

  1. Chọn từ khoá Google Adwords trọng tâm được khách hàng chú ý

Keywords Attention – Từ khoá được chú ý. Loại từ khoá này là từ khoá chính thể tính chất chung chung chưa cụ thể, rõ ràng.

Loại từ khoá này quan trọng nhất thiết phải có trong bộ từ khoá tìm kiếm của bạn. Thông thường 1 Camp, loại từ khoá hiển thị nhiều nhất và có CTR cao nhất đó chính là Keywords Attention.

Ví dụ 

ESC cung cấp dịch vụ “quảng cáo Google”, đây là từ khoá chính và tiêu đề lẫn mô tả ESC đều chứa từ khoá này. Tuy nhiên bộ key tìm kiếm lại không có. Hiển thị quảng cáo đang chưa được tối ưu và nếu bạn kiểm tra từ khoá trong mục tìm kiếm.

Đừng bất ngờ khi CPC của bạn áp dụng cho từ khoá chứa “quảng cáo google” cao hơn nhiều với CPC mục tiêu bạn đặt ra.

  1. Chọn từ khoá Google ADS khách hàng quan tâm

Từ khoá khách hàng quan tâm (Keywords Interest) là dạng từ khoá khách hàng đang có xu hướng nhận diện sản phẩm/dịch vụ nhưng chưa cụ thể. Có thể nói đây vẫn là từ khoá chung chung nhưng đào sâu in-sight khách hàng hơn 1 chút.

Ví dụ 

ESC cung cấp dịch vụ Google ADS. Chúng tôi sẽ thêm từ khoá Interest thêm như: Dịch vụ Google ADS google search / Shopping / tìm kiếm ….

  1. Chọn từ khoá được khách hàng mong muốn

Từ khoá khách hàng mong muốn (Keywords Desire). Khách hàng đã bắt đầu tìm kiếm nguồn sản phẩm/dịch vụ chất lượng hoặc uy tín. Đây là từ khoá tính từ cụ thể.

Kỹ thuật chọn từ khoá chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Nếu bạn bán giáy thể thao Adidas có thể thêm các tính từ vào sau. Ví dụ như:

  • Giày thể thao Adidas chính hãng
  • Giày thể thao nike nam chính hãng

Trong đó:

     _ Giày thể thao là từ khoá chính: sản phẩm khách chú ý.

     _ Adidas: Nhãn hiệu sản phẩm khách hàng quan tâm.

     _ Nam Chính Hãng: Loại sản phẩm khách hàng mong muốn.

  1. Chọn từ khoá Google ADS khách hàng sẽ hàng động

Từ khoá khách hàng hàng động – Keywords Action như “mua” – “Thanh lý” – “giá rẻ” …. Hãy kiểm tra trong Tool nghiên cứu từ khoá Adwords vè thêm vào kế hoạch của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm từ khoá mô tả cụ thể khu vực để đúng nhu cầu khách hàng hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn nhắm đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng. Ví dụ:

  • Dịch vụ quảng cáo Google shopping uy tín tại Hải Phòng
  • Dịch vụ Google ADS chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Chia sẻ bài viết này