Quảng cáo trực tuyến Google vượt quảng cáo in ấn Mỹ

Quảng cáo trực tuyến Google vượt quảng cáo in ấn Mỹ

Theo một thống kê mới được hãng nghiên cứu của Đức Statista công bố, doanh thu quảng cáo trực truyến của Google đã vượt tổng doanh thu toàn bộ các phương tiện quảng cáo in ấn truyền thống của Mỹ trong sáu tháng đầu năm 2012.

quang-cao-truc-tuyen-google-vuot-quang-cao-in-an-my-01
Cụ thể trong sáu tháng đầu năm, quảng cáo trực tuyến Google đạt doanh thu 20,8 tỷ USD so với 19,2 tỷ USD tổng doanh thu toàn bộ các phương tiện quảng cáo in ấn truyền thống kiếm được.
Đây là một sự thay đổi hoàn toàn so với thời điểm cách đây 6 năm khi quảng cáo trên các phương tiện truyền thống như báo in hay tạp chí Mỹ đạt đỉnh cao với hơn 70 tỷ USD trong khi Google chỉ có doanh thu từ quảng cáo vào khoảng 10 tỷ USD.

Năm ngoái, khoảng cách “mênh mông” này đã được rút ngắn đáng kể khi báo in hay tạp chí chỉ thu về khoảng hơn 40 tỷ USD tiền quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến đem lại cho Googe số tiền kém con số này không nhiều, với khoảng gần 40 tỷ UDS.

Statista cho biết kết quả trên chỉ là một tổng kết khá ngẫu nhiên chứ không nên làm tiêu chí để lựa chọn phương tiện truyền thông của một chiến dịch quảng cáo cụ thể nào, do Google có phạm vi hoạt động trên toàn cầu trong khi các phương tiện quảng cáo in ấn truyền thống chỉ giới hạn trong phạm vi nước Mỹ.

uy chỉ mang tính tham khảo nhưng kết quả mới công bố của Statista cũng cho thấy một xu hướng không thể đảo ngược cho ngành quảng cáo toàn cầu. Theo đó, các phương tiện quảng cáo dựa trên internet sẽ ngày càng chiếm ưu thế so với các phương tiện quảng cáo in ấn truyền thống.

quang-cao-truc-tuyen-google-vuot-quang-cao-in-an-my-02

Bảng thống kê cụ thể doanh thu quảng cáo của Google so với các phương tiện truyền thống như báo in hay tạp chí (doanh thu của Google hiện thị theo màu đỏ). Xu hướng cho thấy quảng cáo trực tuyến đang ngày càng lớn mạnh

Khoảng vài năm trước đây, doanh thu quảng cáo trực tuyến của Google hoàn toàn lép về khi so sánh với các phương tiện in ấn truyền thống. Kể từ năm 2006, doanh thu quảng cáo của các phương tiện in truyền thống đã giảm dần đều, trong khi quảng cáo trực tuyến Google lại tăng lên nhanh chóng.

Theo kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer vào thời điểm cuối tháng 9, Google hiện đã đứng đầu thị trường Mỹ trong lĩnh vực quảng cáo hiển thị trực tuyến, đồng thời dẫn đầu trong tất cả các thể loại quảng cáo Internet, kể cả tìm kiếm và di động.

EMarketer cho hay, Google sẽ trở thành ông vua trong thị trường quảng cáo hiển thị trực tuyến với doanh thu 2,31 tỷ USD trong năm 2012, tương đương 15,4% thị phần, tăng 38% so với năm ngoái. Như vậy Google sẽ vượt qua Facebook trong lĩnh vực hiển thị, sau khi mạng xã hội năm ngoái phế truất ngôi vị mà Yahoo nắm giữ lâu nay.

Mặc dù tình hình đang tương đối lạc quan, tuy nhiên mặt tích cực đến từ doanh thu quảng cáo trực tuyến không phủ lấp được hết sự lo lắng về tình hình kinh doanh chung của Google thời gian trở lại đây.

Hiện Google đang phải đối mặt với một kết quả kinh doanh mờ nhạt trong quý III khi mức lợi nhuận giảm đến 20% so với cùng thời điểm một năm trước. Ngoài ra, mức giá quảng cáo cho mỗi lần click chuột của người dùng đã giảm đến 15%, trực tiếp đe dọa đến doanh thu quảng cáo trực tuyến của Google trong tương lai.

Theo VTV.vn

Chia sẻ bài viết này