Mỹ: thời gian sử dụng Internet đã ngang bằng thời gian xem Tivi

Mỹ: thời gian sử dụng Internet đã ngang bằng thời gian xem Tivi

Các nhà tiếp thị Mỹ cho rằng thời gian người dùng chi tiêu giành cho việc trực tuyến chủ yếu là để xem truyền hình. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới công bố của Forrester đã khẳng định điều đó đang ngày càng trở nên không còn đúng nữa và Internet đang rút ngắn khoảng cách với Tivi.

Mỗi hộ gia đình ở Mỹ mỗi ngày tiêu tốn khoảng 13 tiếng mỗi ngày để ngồi trước TV. Con số này bằng với khoảng thời gian mà mỗi hộ gia đình bỏ ra để trực tuyến, theo báo cáo của nghiên cứu “Tìm hiểu nhu cầu của người dùng Mỹ khi trực tuyến”. Báo cáo này phát hành thứ 2 (12/12/2010) dựa trên nghiên cứu của Forrester đối với hơn 30.000 người dùng trực tuyến.

Báo cáo cũng chỉ rõ, những người có độ tuổi từ 18-30 giành thời gian bằng hoặc nhiều hơn vào Internet so với Tivi. Đây cũng là năm đầu tiên báo cáo cho thấy những người có độ tuổi từ 31-44 bắt đầu tham gia vào xu hướng Internet hóa. Những người có độ tuổi từ 45 đến 54 cũng giành một khoảng thời gian ngang bằng nhau cho Internet và các phương tiện truyền thông. Báo cáo này cũng nêu rõ thời lượng người dùng giành cho Tivi ở gia đình họ không thay đổi sau 5 năm qua. Trong khi thời gian giành cho Internet đã tăng lên 121% kể từ năm 2005.

Thiết bị di động thúc đẩy xu hướng

Tỉ lệ người dùng dùng di động để gửi tin nhắn hàng ngày tăng từ 54% lên 61%. Trên thực tế, 1/4 người dùng di động đăng nhập vào Internet thông qua di động. Khoảng 200 triệu người dùng đăng nhập vào FaceBook của họ thông qua thiết bị di động. Theo báo cáo của Forrester.

Tìm kiếm ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào trở thành xu hướng mới của người dùng di động. Khoảng 16% người sử dụng di động để trực tuyến đang sử dụng di động của họ để đọc báo, tìm kiếm tin tức, xem thời tiết… và 13% họ sử dụng di động để tìm bản đồ hoặc hướng đi. Cũng theo báo cáo của Forrester, các cá nhân truy cập vào Internet thông qua di động ít nhất mỗi tuần 1 lần và con số đó đang tăng lên 60% và 52% tương ứng với các số liệu đã nêu ở trên.

Báo cáo của Forrester cho thấy người dùng sử dụng di động chủ yếu để cập nhật các kiến tin mới cho như là cập nhật tỉ số điểm của một môn thể thao nào đó trên Yahoo! hoặc kiểm tra các tin tức mới nhất trên CNN … Báo cáo cũng nêu rõ những người sử dụng thiết bị di động truy cấp internet phần lớn là đàn ông và đã tốt nghiệp đại học, thu nhập bình quân của họ là khoảng 92.000$/năm hoặc lớn hơn.

su-dung-internet-tiep-tuc-tang-truong-2

Về mua sắm trực tuyến, 60% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, tăng 1/3 so với năm 2007. Cũng theo báo cáo của Forrester, tương tự như email – người tiêu dùng cũng đã dần quen với hành vi mua sắm trực tuyến.

Cũng theo báo cáo này, mạng xã hội đã trở thành một hành vi quen thuộc. Mạng xã hội hiện nay kết nối hơn 62 triệu người Mỹ và đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất là lứa tuổi từ 18 – 31.

Theo MediaPost

Chia sẻ bài viết này