Google đã mang lại gì cho thế giới?

Google đã mang lại gì cho thế giới?

Hơn 10 năm trước, khi băn khoăn về một vấn đề, người ta tìm một cuốn sách trong thư viện và lật giở từng trang để tìm câu trả lời. Còn bây giờ, nếu không biết điều gì, lời khuyên đầu tiên là hãy “Google đi!”

Google-mang-lai-cho-the-gioi

Tất cả những gì bạn cần làm là gõ từ khóa vào ô tìm kiếm của Google và cả thế giới sẽ mở ra trước mắt bạn. Như vậy, Google đã mang lại những gì cho thế giới và liệu thế giới sẽ ra sao nếu không có Google?

Trước tiên hãy cùng nhìn lại những chặng đường lịch sử của Google:

– 1995: Larry Page gặp gỡ Sergey Brin
– 1997: Tên miền Google.com được đăng ký
– 1998: Google hợp nhất
– 1999: Google nhận được tài trợ mở văn phòng tại Palo Alto
– 2000: Google đã đánh số chỉ mục được 1 tỷ trang web
– 2001: Google giới thiệu công cụ tìm kiếm hình ảnh
– 2002: Google hợp tác với AOL để hiển thị liên kết tìm kiếm và quảng cáo trên các trang thuộc sở hữu của AOL
– 2003: Google trình làng AdSense và giành được quyền quản lý Blogger.com
– 2004: Google IPO được khởi động năm trong tay 19.605.052 cổ phiếu với giá 85 USD một cổ phiếu.
– 2005: Google giới thiệu Google Maps, Google Earth, Google Talk và Google Analytics.
– 2006: Google Calendar và Google Docs ra đời.
– 2007: Google giới thiệu Street View và OpenSocial
– 2008: Google đã đánh số chỉ mục được 1 nghìn tỷ trang web
– 2011: Ra đời vào cuối tháng 6, đến tháng 10, mạng xã hội Google+ đã chạm mốc 40 triệu người sử dụng, nuôi tham vọng trở thành một đối thủ đáng gờm của Facebook.

Điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày nào đó bạn thức dậy và nhận ra Google đã biến mất? Cuộc sống trên thế giới mạng của bạn sẽ mất đi những tiện nghi sau:

Google Docs
Google Analytics
Google Maps
– Cho phép người dùng mở tài liệu một cách thuận tiện mà không phải download về máy tính để mở bằng ứng dụng khác.
– Được trang bị thêm nhiều dịch vụ như Gmail hay Google Scholar.
– Giới thiệu một phương pháp chưa từng có trước đây để khám phá những dữ liệu phân tích.
– Cho phép các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận miễn phí các số liệu thống kê về website của khách hàng.
– Được nâng cấp từ dịch vụ chỉ hướng du lịch.
– API cho phép các nhà phát triển sử dụng công nghệ bản đồ tiên tiến mà trước đây họ không thể truy cập được.

Gmail
Google Earth
Blogger.com
– Google có truyền thống tối giản hoá các thiết kế của họ, do đó Gmail mang giao diện thông thoáng hơn so với các dịch vụ webmail đi trước.
– Không gian lưu trữ tăng lên mỗi giây cho phép người dùng không bao giờ phải xoá email của họ.
– Giới thiệu công nghệ chặn thư rác mới mẻ và đầy hiệu quả.
Nhiều ứng dụng chuyên nghiệp cho người dùng thường xuyên làm việc với các thông tin địa lý và địa hình.
Google mua lại dịch vụ blog nổi tiếng, phát triển, thiết kế và cập nhật với các tiêu chuẩn web hiện hành.

Google Image Search
Google Calendar
Google Search
Giúp mọi dữ liệu hình ảnh có thể mở rộng ra toàn cầu thông qua Internet bằng cách cho phép người dùng tìm kiếm hầu như mọi hình ảnh được tạo ra.
– Cho phép cá nhân và doanh nghiệp đồng bộ lịch làm việc và những cuộc họp với đối tác.
– Giao diện web giúp người dùng biết được ai đang rỗi để có thể gặp gỡ.
– Trái tim của Google, được Google cập nhật thường xuyên nhằm đem lại nhiều kết quả phù hợp nhất cho người tìm kiếm.
– Tích hợp các tính năng tiên tiến như xem trước hay tin tức theo thời gian thực.
Đối thủ nào sẽ chiếm lấy vị trí của Google nếu Google mất đi?

Yahoo!
Bing
– Yahoo! đã từng là cổng thông tin dẫn dắt mọi người đến với Internet. Tuy nhiên khi Google đơn giản giao diện, người dùng Yahoo! bắt đầu mất kiên nhẫn với thiết kế rối rắm của trang chủ Yahoo!.
– Yahoo! không còn được sự hỗ trợ của các dịch vụ thương mại nổi tiếng, chẳng hạn như dịch vụ đánh dấu đình đám del.icio.us.
– Nhiều người cho rằng năng lực quản lý yếu kém đã làm cho Yahoo! không tiếp cận và thấu hiểu được nhu cầu của người sử dụng.
– Bing là cuộc tấn công trực diện của Microsoft vào miếng bánh của Google. Bing thay đổi hình nền giao diện mỗi ngày để thể hiện đây là nơi thú vị để người dùng ghé thăm mỗi khi cần tìm kiếm thông tin.
– Microsoft đã trả cho Verizon 550 triệu USD để Verizon sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm chính trên những chiếc BlackBerry được nhà mạng này bán ra.
– Một vài phản hồi nói rằng Bing chậm hơn Google trong việc đánh dấu chỉ mục cho các trang web, nguyên nhân có lẽ do sự thiếu hụt các thuật toán tối ưu cao cấp.

Chia sẻ bài viết này