Google trình làng công cụ tìm kiếm mới

Google trình làng công cụ tìm kiếm mới

Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi giao diện xuất hiện kết quả, nội dung trang web ưu tiên hoặc thêm quảng cáo vào kết quả tìm kiếm. Các tổ chức sử dụng công cụ tìm kiếm này, trong đó có trang web về nghiên cứu khí hậu như RealClimate.org, để tìm kiếm các trang web phụ có ý nghĩa về mặt khoa học liên kết với nó.
Tiến sĩ Gavin Schmidt, chuyên gia xây dựng mô hình khí hậu tại viện Nasa Goddard nghiên cứu về không gian tại New York (Mỹ) và đồng thời là thành viên của tổ chức này, nói: “ Trang Web RealClimate.org luôn cố gắng cung cấp cho người đọc những ý kiến có tính tin cậy cao của các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu về sự thay đổi khí hậu”. Tuy nhiên, bởi vì nội dung chủ đề trên đã và đang chuyển theo hướng chính trị hóa nên chất lượng thông tin trên trang web này đã có nhiều biến đổi.
Công cụ tìm kiếm tùy chọn trên trang web của tổ chức này chỉ tìm kiếm những trang web chứa thông tin đã được các nhà nhà khí tượng học nghiên cứu cẩn thận và chỉ mang tính chất cung cấp “những thông tin tin cậy và cứng nhắc”. Tiến sĩ Schmidt nói: “Hy vọng, trang web này sẽ cung cấp cho người dùng thông tin có chất lượng tốt nhanh hơn, đồng thời không gặp phải những rắc rối mà hiện vẫn thường xảy ra”.
Người dùng vẫn thường sử dụng công cụ trên để truy cập vào trang Google “Tổng hợp”, tại đây, người dùng có thể tìm thấy được một loạt danh sách các web và bắt đầu tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm này có thể được hiệu chỉnh để tìm toàn bộ trang web nhưng tập trung vào một số trang web đã chọn hoặc chỉ tìm kiếm những trang nhất định. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tùy chọn này để tạo ra công cụ tìm kiếm tập trung vào trang web cá nhân.
Ngoài ra, người dùng còn có thể tự quyết định là có nên sử dụng chương trình Google AdSense để tạo ra các quảng cáo từ những từ tìm kiếm. Các nhà quảng cáo trả tiền cho Google mỗi khi có ai kích vào mục quảng cáo của họ. Ngược lại, người dùng sử dụng Adsense trên công cụ tìm kiếm tùy chọn cũng nhận được một “khoản” nhỏ trong số tiến trả cho Google. Các tổ chức, ví dụ như RealClimate.org, không sử dụng Adsense. Công cụ tìm kiếm này không đề cập một cách chính xác tổng số tiền mà người dụng nhận được trả. Tuy nhiên, người dùng sẽ không nhận được số tiền trên từ phía Google nếu như khoản tiền kiếm được nhỏ hơn 10 USD.
Bà Marissa Mayer, phó chủ tịch phụ trách mảng sản phẩm tìm kiếm và kinh nghiệm người dùng của Google, cho biết: ”Hãng muốn mọi người cảm thấy dễ dàng trong việc tạo ra một công cụ tìm kiếm riêng về những chủ đề mình quan tâm”

Chia sẻ bài viết này