Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa cho website?
SEO tổng thể và SEO từ khóa là hai cụm từ quen thuộc với những người làm marketing online hiện nay, vậy nên chọn loại hình SEO nào để phù hợp với doanh nghiệp?
SEO từ khóa
SEO từ khóa là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn giúp từ khóa lên top các công cụ tìm kiếm trong đó từ khóa là những cụm từ mà người dùng hay tìm kiếm. Để công việc tiến hành Seo từ khóa đạt hiệu quả cao nhất thì việc kiểm tra chất lượng website nắm giữ vai trò trọng tâm và chìa khóa đạt được thành công.
SEO từ khóa giúp website của khách hàng thu hút được nhiều người truy cập hơn, gia tăng giá trị thương mại và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Trang web sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao từ đó dẫn tới việc dễ dàng đẩy mạnh doanh số, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với người dùng.
Tùy theo website và nhu cầu mà khách hàng có thể chọn SEO từ khóa hoặc SEO tổng thể.
SEO tổng thể
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website của khách hàng giúp thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm bao gồm việc tối ưu hóa cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung. Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website giúp nâng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay như google, bing,…
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm (tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
SEO tổng thể mang tính hiệu quả lâu dài mang lại sự cân đối cho toàn website, đồng thời ít bị ảnh hưởng, kiểm soát bởi những thuật toán. Thêm vào đó, SEO tổng thể giúp quảng cáo và xây dựng thương hiệu rộng rãi, hiệu quả, mang lại lượng khách hàng tiềm năng cao.
SEO giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng mà không tốn quá nhiều kinh phí như nhiều loại hình quảng cáo khác.
Nên chọn SEO từ khóa hay SEO tổng thể?
Dịch vụ SEO tổng thể phải tối ưu web và lượng từ khóa nhiều hơn nên dẫn tới chi phí cao hơn dịch vụ SEO từ khóa. Thực tế thì dù SEO từ khóa hay SEO tổng thể Seoer cũng phải làm những nhiệm vụ về kiểm tra web, đo mức độ cạnh tranh từ khóa, tối ưu website, viết nội dung chất lượng, đi backlink. Tuy nhiên nếu mảng SEO từ khóa thì sẽ không làm việc tối ưu toàn bộ website.
Xét trên yếu tố bền vững thì SEO tổng thể có độ bền vững và ổn định cao hơn so với việc SEO từ khóa. Việc ưu tiên nội dung tối ưu nội dung của website là định hướng trong seo tổng thể mà mà google khuyến khích, ngược lại seo từ khóa có backlink không tự nhiên là thuật SEO mà google không khuyến khích.
Thêm vào đó, trong dịch vụ SEO tổng thể, tổng lượng tìm kiếm của hệ thống từ khóa thường đạt và lớn gấp 3 đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của từ khóa ngắn với mức độ cạnh tranh cao. Lượng truy cập nâng cao và tăng đều, có tính ổn định xuyên suốt hơn. Với dịch vụ SEO từ khóa, việc tập trung vào sử dụng các từ khóa ngắn có mức độ cạnh tranh cao hơn, nhờ đó mà hiệu quả thời gian lên top cũng diễn ra nhanh chóng tuy nhiên lượng bán hàng ra không tăng nhiều mà thường có tính chu kỳ.
Kết luận:
Chọn ngách SEO tổng thể hay SEO từ khóa hoàn toàn phụ thuộc vào doanh nghiệp. Tuy nhiên, dịch vụ SEO nào tốn tiền ít hơn phù hợp với ngân sách vẫn đảm bảo hiệu quả đó là mới là điều nhiều doanh nghiệp hướng tới. SEO tổng thể hướng tới toàn diện thì SEO từ khóa hướng tới đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng