Amazon đẩy mạnh quảng cáo chéo trực tuyến

Amazon đẩy mạnh quảng cáo chéo trực tuyến

Để gia tăng lợi nhuận, Amazon cho biết sẽ đẩy mạnh thử nghiệm quảng cáo chéo trực tuyến, cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Google.


Theo Bloomberg, Amazon đã gửi thư cho một số người dùng để mời tham gia thử nghiệm công cụ quảng cáo hiển thị mới. Người bán hàng trên website Amazon có thể đấu giá và mua các vị trí quảng cáo nhất định.

Những quảng cáo này sẽ “đeo bám” người mua, kể cả khi họ sang những website và ứng dụng khác để kéo khách về gian hàng chính trên Amazon và đặt lệnh mua. Đây được gọi là hình thức quảng cáo chéo.

Những sản phẩm được chạy quảng cáo chéo cũng sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên khi khách hàng gõ lệnh tìm kiếm. Người bán trả tiền cho Amazon dựa vào số lượt click vào quảng cáo của khách hàng. Hiện giá trị của thị trường quảng cáo chéo là khoảng 40 tỷ USD.

Nguồn: vtv.vn

Chia sẻ bài viết này