Google Googles
Công cụ tìm kiếm trực quan trên điện thoại di động Google Googles sẽ đưa doanh nghiệp và người tiêu dùng xích lại gần nhau hơn. Đó là mục tiêu của Google và cũng là sự kỳ vọng của những thương hiệu lớn như Buick, Disney, Diageo, T-Mobile và Delta Airlines.
Google giới thiệu sơ lược hoạt động của Google Googles trên blog như sau: Khi khách hàng dùng điện thoại di động chụp hình các quảng cáo bằng chương trình Google Googles (tương thích với iPhone và những điện thoại di động thông minh chạy hệ điều hành Android), thì họ sẽ được dẫn dắt kết nối đến wapsite của doanh nghiệp (phiên bản website nhỏ gọn dùng cho điện thoại di động).
Michael Slinger, trưởng bộ phận bán quảng cáo qua công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động khu vực Bắc Mỹ của Google, cho biết: “Đối với chúng tôi thì đây là thí nghiệm để học hỏi hơn là cơ hội để kiếm tiền. Còn quyền quyết định sự thành bại của chương trình nằm trong tay người tiêu dùng”.
Thật vậy, cả Google và doanh nghiệp khách hàng đều đang chờ mong phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Liệu họ có chấp nhận tìm kiếm và tin tưởng thông tin về thế giới xung quanh thông qua Google Googles? Tình hình có vẻ khả quan khi Google công bố ứng dụng Google Googles đã được download 250.000 lần.
Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm qua điện thoại di động tăng trưởng 500% từ năm 2008. Vậy nên, Google tiên đoán rằng điện thoại di động sẽ là thiết bị lướt web số 1 vào năm 2015.
Những khách hàng lớn đầu tiên có vẻ rất phấn khích trước công cụ quảng cáo mới. Ví dụ như hãng xe Buick, đã kích hoạt Google Googles quảng cáo xe Buick Regal trên báo Entertainment Weekly, People và Time magazines tháng 11/2010, và trên Esquire, Fast Company và Forbes tháng Mười hai.
Bạn đọc scan hình quảng cáo bằng điện thoại di động thông minh cài chương trình Google Googles sẽ được dẫn đến wapsite đầy ắp hình ảnh, video và lựa chọn mua xe… “Chúng tôi đặt Buick trong không gian tiếp thị hiện đại để khách hàng nhận diện hình ảnh doanh nghiệp tiên tiến”, Craig Bierley, Giám đốc tiếp thị và quảng cáo bán hàng của Buick trả lời tờ Times.
Disney thì có kế hoạch kích hoạt Google Googles 30.000 poster khi ra mắt phim “Tron: Legacy” tại 5.000 rạp chiếu phim khắp Hoa Kỳ. Chỉ cần scan poster thì người Mỹ sẽ link đến wabsite xem trailer phim và có thể mua vé qua Movietickets hoặc Fandango… Cùng lúc đó, Diageo kích hoạt Google Googles những nhãn rượu đặc biệt để dẫn người tiêu dùng đến wapsite xem hình sản phẩm và công thức pha chế cocktail.