Giá trị thương hiệu qua vị trí trên trang tìm kiếm Google

Giá trị thương hiệu qua vị trí trên trang tìm kiếm Google

Những người tham gia vào nghiên cứu được hướng dẫn truy cập vào một trang tìm kiếm nội bộ, nhập từ khóa “mua tủ lạnh”. Kết quả hiện ra là các trang kết quả tìm kiếm với các nhà sản xuất và bán lẻ tủ lạnh đã được thiết kế sẵn giống như các kết quả của Google cho các cụm từ khóa. Sau đó, họ được yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan đến giá trị thương hiệu.
Đối với nhà sản xuất: xuất hiện trong các kết quả ở vị trí above the fold (tức là trong một phần của trang tìm kiếm được hiển thị ngay tức thì, không cần người tìm phải dùng đến thanh cuộn) giúp thương hiệu nâng cao từ 10 đến 30% tác động của thương hiệu của nhà sản xuất (lưu ý là tên thương hiệu không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm). Tác động đáng kể nhất, giúp hiệu quả đạt đến 30% là khi thương hiệu xuất hiện trên vị trí above the fold trong cả kết quả tìm kiếm tự nhiên và kết quả tìm kiếm tổng hợp (bao gồm cả các kết quả về video, hình ảnh..).
Ngoài ra, khi thương hiệu xuất hiện trong tìm kiếm trả tiền (PPC), cùng với kết quả tìm kiếm tự nhiên tại vị trí above the fold, độ nhận biết thương hiệu tăng 20% và 10% nếu chỉ xuất hiện tại vị trí nào khác trên quảng cáo tự nhiên. Tuy nhiên, điều này cũng không làm nâng cao chất lượng thương hiệu hay sự cân nhắc mua sản phẩm của người tiêu dùng. Đơn giản chỉ là họ biết đến thương hiệu nhiều hơn.
Đối với các nhà bán lẻ: cũng tương tự như vậy, khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của một nhà bán lẻ trên vị trí above the fold trên kết quả tìm kiếm, ý định mua hàng tại nhà bán lẻ đó sẽ tăng 20%, quyết định mua chỉ tăng 10% nếu nhà bán lẻ xuất hiện bên dưới vị trí above the fold.

seo18
Nathan Safran, giám đốc nghiên cứu của Conductor, tác giả của báo cáo này cho rằng: “Các nhà tiếp thị đã bỏ lỡ hàng triệu người tìm kiếm trực tuyến trong quá trình xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và sự thành công của doanh nghiệp. Như vậy, họ đã để mất đi một cơ hội lớn. Điều này như một hồi chuông cảnh tỉnh các nhà tiếp thị. Nếu họ mong muốn xây dựng một thương hiệu có sự hiện diện mạnh mẽ trên các hình thức quảng cáo online và offline, họ cần suy nghĩ lại về cách thức phát triển thương hiệu và nghiêm túc nhận nhận rằng tìm kiếm trực tuyến sẽ là một phương tiện có giá trị cho việc xây dựng thương hiệu và mục tiêu kinh doanh của họ.”

Theo Marketingprof

Chia sẻ bài viết này