Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo trực tuyến
Ngày nay, thế giới hầu như không thể sống mà thiếu mạng internet, và tại Việt Nam trong đời sống đến việc làm đều gắn chặt với internet với hơn 30 triệu người sử dụng. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến (Digital Marketing) chỉ là một nhánh trong ngành quảng cáo nói chung nhưng sức ảnh hưởng ngày càng mạnh trên thế giới và dần dần thay thế các kênh quảng cáo truyền thống. Vậy ưu điểm nào của dịch quảng cáo trực tuyến so với quảng cáo truyền thống khiến ngành này lại được ưa chuộng đến thế?
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến chi phí thường thấp hơn nhưng quản lý khách hàng tốt hơn
Mặc dù ngành quảng cáo truyền thống hay quảng cáo trực tuyến đều có nhiều kênh để thực hiện các chiến dịch nhưng nhìn chung nếu phân tích về lượt xem thì có lẽ giá trung bình dịch vụ quảng cáo trực tuyến thường thấp hơn.
Ví dụ để đăng tải thông tin của bạn trên một tờ báo in nổi tiếng thì bạn phải mất vài chục triệu, nếu là trên ti vi thì khoảng vài trăm triệu nếu như muốn quảng bá thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Trong khi đó chỉ cần vài triệu, bạn có thể khiến cho mẫu quảng cáo của bạn hiển thị trên khắp các trang mạng xã hội như facebook, hay trang tìm kiếm google với lượt hiển thị lên đến hàng trăm nghìn lượt.
Một vấn đề quan trọng nữa, dịch vụ quảng cáo trực tuyến có thể thống kê khách hàng bao gồm lượt hiển thị, lượt xem, kèm theo có thể là lượt tương tác, like, share nếu như đó là quảng cáo trên mạng xã hội, còn đối với quảng cáo truyền thống thì điều này dường như rất khó, bạn chỉ có thể ước lượng tính hiệu quả dựa trên kết quả sau cùng khi bán hàng. Ví dụ làm sao bạn biết được sau khi đăng báo, có bao nhiêu người xem mẫu quảng cáo của bạn? Nhưng với quảng cáo trực tuyến thì bạn hoàn toàn có thể làm được việc đó với các công cụ thống kê có sẵn trong kênh quảng cáo. Điều đó có nghĩa bạn có thể tối ưu quảng cáo sao cho hiệu quả nhất sau nhiều lần thử nghiệm.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ
Trước đây trong các kênh quảng cáo thì truyền hình được xem là kênh quảng cáo tiếp cận nhiều người xem nhất, chính vì vậy là quảng cáo trên tivi luôn có giá cao ngất ngưỡng, có thể nói là cao nhất trong ngàng quảng cáo. Nhưng với thực trạng lượt người sử dụng internet hiện nay (trên 30 triệu người tại Việt Nam) thì phải xem xét lại. Với hơn 10 triệu lượt khách hàng lướt web mỗi ngày tại Việt Nam tức là bạn có đến 10 triệu cơ hội khách hàng tiềm năng nếu biết cách sử dụng đúng kênh quảng cáo, hoàn toàn không thua gì kênh quảng cáo trên tivi.
Google đã từng khảo sát, có đến khoảng 98% người tiêu dùng đã dùng công cụ tìm kiếm để tìm đến dịch vụ, sản phẩm, hoặc nhu cầu nào đó của họ. Điều đặc biệt ở quảng cáo trực tuyến là khách hàng mang tính chủ động, vì vậy bạn có thể dễ dàng xác định được khách hàng mục tiêu chỉ cần tối ưu SEO cho website cần quảng cáo. Không chỉ tiếp cận được khách hàng rộng rãi mà còn có thể chọn lựa được mục tiêu, dịch vụ quảng cáo trực tuyến giúp bạn tiếp cận khách hàng theo cả chiều rộng và chiều sâu.
Quan trọng hơn, với quảng cáo trực tuyến, khách hàng có thể chủ động tương tác với bạn qua mẫu tin nhắn, email, comment,… để liên hệ đặt hàng. Đây cũng là điểm mạnh mà quảng cáo truyền thống không thể nào có được.
Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế như hiện nay, giải pháp marketing nào có thể giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả mà ít tốn kém chi phí nhất sẽ lên ngôi. Chúng tôi tin rằng trong tương lai, ngành dịch vụ quảng cáo trực tuyến sẽ càng phát triển nhiều hơn thế và nếu một doanh nghiệp nào muốn quảng bá thương hiệu của mình tiếp cận thị trường mà thiếu quảng cáo trực tuyến sẽ là một thiếu sót lớn.
Nguồn Tổng hợp.