Facebook sẽ dùng số điện thoại, email người sử dụng để bán quảng cáo
Vào tuần tới, mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook sẽ có kế hoạch tung ra một công cụ quảng cáo mới, cho phép các doanh nghiệp nhắm đúng mục tiêu cho các quảng cáo của họ dựa trên số điện thoại và e-mail của khách hàng.
Theo phát ngôn viên của hãng, đây được coi như một công cụ giúp các doanh nghiệp kết nối và thiết lập nên các mối quan hệ lâu dài với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của họ một cách thuận lợi. Facebook cũng trấn an những người dùng lo ngại bị tính năng này xâm phạm quyền riêng tư hay thông tin cá nhân rằng quá trình tiếp cận thông tin của công cụ hết sức an toàn.
Hãng sẽ không công bố hay làm rò rỉ bất kì dữ liệu nào đang được lưu trữ của bạn, mà đơn giản chỉ lấy số điện thoại liên lạc và địa chỉ của bạn từ các doanh nghiệp và giúp họ sử dụng các thông tin này để xác định và nhắm các quảng cáo của họ tới các đối tượng khách hàng phù hợp.
Khi nhà quảng cáo cung cấp cho Facebook dữ liệu của người dùng, những dữ liệu này sẽ được mã hóa nhằm mục đích bảo mật trước khi được đưa vào các “cỗ máy quảng cáo”. Sau khi việc cung cấp các quảng cáo hướng đối tượng hoàn thành, Facebook sẽ đưa những dữ liệu bị mã hóa này trở về hiện trạng ban đầu; do vậy, nếu nhà quảng cáo muốn thực hiện một quảng cáo khác, quá trình trên lại bắt đầu thêm một lần nữa.
Phương pháp quảng cáo mới này đã xuất hiện một thời gian ngắn trong Facebook Power Editor, một hộp công cụ ảo được các nhà quảng cáo sử dụng để tạo ra các quảng cáo, trang Insidefacebook cho biết.
Động thái này thêm một lần nữa cho người dùng thấy sự nỗ lực của Facebook trên hành trình khám phá những phương thức quảng cáo mới; trong bối cảnh các báo cáo kinh doanh và dự đoán kết quả kinh doanh của các chuyên gia không được như mong đợi của hãng. Gần đây nhất, hãng cũng đã thử nghiệm phương thức quảng cáo trực tiếp trên trang News Feed của người dùng; nhằm thu hút, gây ấn tượng với các nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội mới cho các doanh nghiệp, giúp họ đẩy mạnh việc tiếp cận với các khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng, những đối tượng khách hàng ngày càng khó tiếp cận thông qua phương thức e-mail truyền thống hay tiếp thị qua điện thoại.
Theo GenK