Google Google thống trị quảng cáo trực tuyến
Theo nghiên cứu mới nhất về tình hình quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội năm 2011 của Tổ chức Chuyên gia Marketing tìm kiếm toàn cầu SEMPO, 95% các công ty tại Mỹ và Canada đang trả tiền cho quảng cáo qua Google (Google Adwords), trong khi đó tỷ lệ này ở các nước còn lên tới 96%. Trong khi đó, tỷ lệ quảng cáo trên Yahoo search là 30% và Bing là 28%. Doanh thu của Google tính tới tháng 9/2011 đã lên tới 27,3 tỷ USD.
Nghiên cứu của SEMPO cũng cho thấy xu hướng mạnh mẽ của các công ty trong việc cắt giảm ngân sách quảng cáo in ấn, quảng cáo qua thư bưu điện, hội thảo, triển lãm sang quảng cáo trực tuyến. Có đến 53% công ty chuyển ngân sách từ quảng cáo in ấn sang quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội, 29% cắt giảm ngân sách quảng cáo thư bưu điện, 22% cắt giảm quảng cáo truyền hình và 21% cắt giảm ngân sách hội thảo, triển lãm.
Nghiên cứu của SEMPO năm nay được tiến hành trên 922 người tham gia, với 35% là các công ty trực tiếp tiến hành quảng cáo trực tuyến và 65% là các công ty làm đại lý quảng cáo, đại diện cho 66 quốc gia trên thế giới.
Theo gicom.com.vn