Nhu cầu xây dựng thương hiệu trực tuyến trong lĩnh vực y tế

Nhu cầu xây dựng thương hiệu trực tuyến trong lĩnh vực y tế

Ngành y tế mang sứ mệnh cao cả là giúp đỡ mọi người, tạo dựng niềm tin với bệnh nhân để chiến thắng bệnh tật. Niềm tin này có sức mạnh lớn đến nỗi vượt qua mọi đại diện thương hiệu cho các cơ sở y tế khám chữa bệnh, kể cả website của các đơn vị này.

Tuy vậy, nhiều cơ sở y tế cho rằng họ không cần hiện diện trực tuyến, mà chỉ cần thông qua giới thiệu truyền miệng hoặc nền tảng tiếp thị truyền thống. Điều này đang trở nên lỗi thời giữa thời đại chuyển đổi số khi một bệnh viện hoặc phòng khám tư nhân phải có sự hiện diện trực tuyến phát triển tốt để tạo ấn tượng đáng tin cậy ngay lập tức.

Một số xu hướng cho xây dựng thương hiệu trực tuyến mà lĩnh vực y tế cần biết:

Đơn giản, gọn gàng và đầy đủ thông tin

Các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ có một khối lượng lớn thông tin về các lĩnh vực phòng, chống, và điều trị các bệnh khác nhau. Nếu không có chiến lược thông tin từ ban đầu, website của tổ chức, cá nhân sẽ khó có một bố cục gọn gàng, đơn giản, mà không khiến người đọc bị choáng ngợp bởi quá nhiều các đầu mục, các dòng nội dung.

Cung cấp cho người dùng thứ họ mong muốn

Người bệnh hay những người muốn tìm hiểu thông tin cần gì khi truy cập vào website của đơn vị y tế. Có thể là thông tin thường thức về bệnh, thông tin về lịch khám chữa bệnh của bệnh viện, hay đơn vị y tế có chấp nhận bảo hiểm y tế của người dân hay không. Những thông tin quan trọng cần phải được đưa ra đầy đủ, hoặc ít nhất đường dây nóng của bệnh viện được đặt ở vị trí nổi bật, dễ nhận diện. Việc cung cấp thông tin trên website đã bớt đi được những cuộc gọi yêu cầu thông tin đơn giản nhất, từ đó giảm tải nhu cầu nhân sự cho công việc này.

Tối ưu trải nghiệm của người truy cập

Người dùng có thể sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính để tìm kiếm thông tin về khám chữa bệnh gần vị trí đang đứng, do đó khi xây dựng website của đơn vị y tế, cần tính toán tới các yếu tố như công cụ tìm kiếm, điều hướng thông tin, đáp ứng hoàn toàn mọi thiết bị truy cập. Ngoài ra, màu sắc của website cũng cần được tính toán cho phù hợp để làm nổi bật các thông tin quan trọng, cần thu hút người dùng ngay từ ban đầu.

Chia sẻ bài viết này