Google làm mới dịch vụ Blogger
Trong video quảng cáo Blogger và giới thiệu những cải tiến trong năm 2011 đối với dịch vụ blog này (xem phía dưới), Google hỏi: “Gần đây bạn có xem Blogger?”. Nhiều khả năng câu trả lời là “không”.
Mặc dù Blogger là 1 trong 10 website có số khách thăm lớn nhất – vượt trên cả các đối thủ cạnh tranh như WordPress, Tumblr và các dịch vụ tương tự – giao diện Blogger chủ yếu là tĩnh trong lịch sử 11 năm của nền tảng này. Lần cập nhật quan trọng nhất là vào năm ngoái khi Google cho ra mắt Blogger Template Designer – công cụ cho người dùng tự thiết kế giao diện. Nhưng kể từ đó, dịch vụ đã “im re”.
Dịch vụ Blogger mới – mà công ty cho biết sẽ cập nhật “trong suốt năm 2011” – sử dụng Google Web Toolkit, bộ công cụ phát triển để xây dựng và tối ưu hóa các ứng dụng dựa trên trình duyệt phức tạp. Blogger cũng có bảng điều khiển xuất bản hiện đại và thiết kế mẫu có khả năng tùy biến nhiều hơn.
Với 400 triệu độc giả đang hoạt động, mỗi ngày tạo lượng nội dung mới tương đương khoảng 5.000 tiểu thuyết, bản cập nhật của Blogger có thể sẽ có thêm rất nhiều độc giả và tác giả.