Google có danh tiếng tốt nhất trong 60 công ty theo khảo sát mới của Harris
Cuộc điều tra dựa trên 30.014 cuộc phỏng vấn trực tuyến thực hiện từ ngày 30 tháng 12 đến 22 tháng 2. Harris hỏi người tiêu dùng tỷ lệ 60 công ty danh tiếng “trên 20 thuộc tính, bao gồm hiệu quả tài chính, sản phẩm và dịch vụ, môi trường làm việc và sự hấp dẫn tình cảm. “Chúng tôi luôn luôn tin rằng nếu chúng ta tập trung vào làm ra các sản phẩm tốt nhất cho người dùng thì tất cả các yếu tố khác sẽ đi theo”, ông Gary Briggs, phó chủ tịch tiếp thị người tiêu dùng của Google.
Trong số các nhà bán lẻ trực tuyến, Apple Inc được xếp hạng thứ năm, Amazon.com Inc thứ tám và Sony Corp thứ 14, với số điểm tương ứng 82,05, 81,14 và 80,44. Google đạt được 84,05. Điểm 80 hoặc cao hơn được coi là xuất sắc.
Cả ba công ty đều tăng trưởng so với năm ngoái, khi Google xếp thứ ba với số điểm là 81,49, Amazon xếp hạng thứ chín cuối năm nay với số điểm là 79,57, Apple lần thứ 12 ở 79,31 và Sony 16 tháng với số điểm là 78,66.
Best Buy tăng mạnh nhất trong số các nhà bán lẻ trực tuyến với một bước nhảy điểm từ 72,19 lên 75,92, tăng 3,73 điểm.
Nhìn chung, bán lẻ chỉ đứng sau công nghệ trong việc tạo ấn tượng tích cực từ người tiêu dùng, như 57% người được hỏi có cảm xúc tích cực về doanh nghiệp bán lẻ, tăng trưởng 5% so với năm ngoái
Không ngạc nhiên, cuộc khảo sát tìm thấy một mối quan hệ mạnh mẽ giữa danh tiếng của thương hiệu và khả năng mà người tiêu dùng muốn giới thiệu công ty cho người khác.
Amazon.com led all companies in consumers’ willingness to recommend the brand with 59% of consumer’s saying they would “definitely” recommend Amazon to others. Amazon.com đã dẫn đầu tất cả các công ty trong “sẵn sàng giới thiệu thương hiệu” với 59% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ” chắc chắn ” giới thiệu Amazon cho người khác. Amazon cũng là nhà bán lẻ duy nhất trong năm thương hiệu hàng đầu trong thể loại này đạt được danh hiệu trên.
Hơn nữa, Amazon.com cũng là thương hiệu đáng tin cậy nhất trong khảo sát này, với 45% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ “hoàn toàn” tin tưởng công ty trong các vấn đề về sản phẩm hay dịch vụ. Trang phục của nhà bán lẻ Kohl đứng thứ năm đạt 40%.
Amazon.com also had the highest number of positive ratings for “excellent customer service,” at 81%. Amazon.com cũng đã có số lượng cao nhất xếp hạng tích cực cho “dịch vụ khách hàng tuyệt vời,” với 81%. Sony đứng thứ năm ở 79%