Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook

27

Facebook cho mọi người trên toàn thế giới quyền công bố các câu chuyện riêng của họ, nhìn thế giới qua con mắt của nhiều người khác, kết nối và chia sẻ dù họ đi đến đâu. Hội thoại có trên Facebook – và các ý kiến được thể hiện tại đây – phản ánh sự đa dạng của những người dùng Facebook.

Để cân bằng nhu cầu và quan tâm của dân cư toàn cầu, Facebook bảo vệ các thể hiện đáp ứng tiêu chuẩn cộng đồng ghi trên trang này.

Hãy xem xét các tiêu chuẩn này. Các tiêu chuẩn đó sẽ giúp bạn hiểu được kiểu thể hiện nào có thể chấp nhận được và kiểu nội dung nào có thể bị báo cáo và bị xóa.

Bạo lực và đe dọa

An toàn là ưu tiên hàng đầu của Facebook. Chúng tôi xóa nội dung và có thể tiến tới thực thi pháp luật khi chúng tôi nhận thấy thực sự có nguy cơ tổn hại vật chất hoặc có đe dọa trực tiếp tới an toàn công cộng. Bạn không được đe dọa người khác hoặc tổ chức các hành động bạo lực thực sự. Các tổ chức có hồ sơ khủng bố hoặc tội phạm bạo lực không được phép duy trì hiện diện trên trang web của chúng tôi. Chúng tôi cũng nghiêm cấm việc cổ vũ, lên kế hoạch hoặc tán dương mọi hành động có hoặc có thể dẫn đến tổn hại tài chính cho người khác bao gồm trộm cắp và hành động cố ý phá hoại.

 

Tự hại

Facebook rất quan tâm đến các đe dọa tự làm hại bản thân. Chúng tôi xóa mọi nội dung cổ vũ hoặc khuyến khích các hành vi tự làm tổn thương bản thân, chứng rối loạn ăn uống hay lạm dụng thuốc dạng nặng. Chúng tôi cũng hợp tác với các tổ chức phòng chống tự tử trên toàn thế giới để giúp cho những người trong trạng thái đau buồn.

 

Bắt nạt và quấy rối

Facebook không dung thứ cho các hành vi bắt nạt hoặc quấy rối. Chúng tôi cho phép người dùng tự do nói về những vấn đề và những người thuộc quan tâm chung nhưng sẽ thực hiện hành động can thiệp đối với tất cả các báo cáo về hành vi lạm dụng hướng tới riêng các cá nhân. Lặp lại hành động gửi các yêu cầu kết bạn hoặc các tin nhắn không mong muốn cho người dùng khác là một hình thức quấy rối.

 

Phát ngôn thù địch

Facebook không cho phép ngôn từ kích động thù địch mà phân biệt rõ giữa ngôn từ nghiêm túc và ngôn từ hài hước. Mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn đưa ra ý kiến, quy định, sự kiện và thông lệ, chúng tôi không cho phép các cá nhân hoặc các nhóm tấn công những người khác do chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, giới tính, giống loài, xu hướng giới tính, tình trạng khuyết tật hoặc tình trạng sức khỏe của họ.

 

Nội dung phản cảm
Mọi người dùng Facebook để chia sẻ sự kiện qua ảnh và video. Chúng tôi hiểu rằng hình ảnh là một phần bình thường trong các sự kiện hiện nay nhưng phải có sự cân bằng giữa các nhu cầu của một cộng đồng đa dạng. Chúng tôi nghiêm cấm chia sẻ mọi nội dung hình ảnh vì khoái cảm kích khổ.

 

Ảnh khỏa thân và Nội dung khiêu dâm
Facebook có chính sách nghiêm ngặt đối với việc chia sẻ các nội dung khiêu dâm và mọi nội dung khêu gợi tình dục rõ ràng ở những nơi có trẻ vị thành niên. Chúng tôi cũng đặt các giới hạn cho hiển thị ảnh khỏa thân. Chúng tôi luôn tôn trọng quyền của mọi người trong việc chia sẻ các nội dung cá nhân, dù đó là ảnh của một bức tượng như tượng David của Michelangelo hay ảnh gia đình về việc trẻ đang bú mẹ.

 

Danh tính và quyền riêng tư

Trên Facebook, mọi người kết nối bằng tên và danh tính thật. Chúng tôi yêu cầu bạn không được công bố thông tin cá nhân của người khác mà không có sự chấp thuận của họ. Tuyên bố là người khác, tạo hiện diện giả cho một tổ chức hoặc tạo nhiều tài khoản là phá hoại cộng đồng và vi phạm điều khoản của Facebook¹.

 

Tài sản trí tuệ
Trước khi chia sẻ nội dung trên Facebook, hãy đảm bảo bạn có quyền chia sẻ đó. Chúng tôi yêu cầu bạn tôn trọng bản quyền, thương hiệu và các quyền hợp pháp khác.

 

Phishing and Spam
Chúng tôi coi trọng sự an toàn của các thành viên và nỗ lực ngăn chặn các hành động làm tổn hại đến quyền riêng tư hoặc bảo mật của thành viên. Chúng tôi cũng yêu cầu bạn tôn trọng các thành viên của chúng tôi bằng cách không liên hệ với họ vì mục đích thương mại mà không có sự chấp thuận của họ.

 

Bảo Mật
Chúng tôi coi trọng an toàn của các thành viên và nỗ lực ngăn chặn các hành động làm tổn hại đến quyền riêng tư hoặc bảo mật của thành viên, bao gồm cả những hành động gian lận hoặc lừa gạt. Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu bạn tôn trọng các thành viên của chúng tôi bằng cách không liên hệ với họ vì mục đích thương mại mà không có sự chấp thuận của họ.

Báo cáo khi thấy vi phạm
Nếu bạn thấy có nội dung nào trên Facebook mà bạn tin rằng đã vi phạm điều khoản của chúng tôi, bạn hãy báo cáo cho chúng tôi. Xin lưu ý rằng báo cáo một nội dung không đảm bảo rằng nội dung đó sẽ bị xóa khỏi trang web.

Vì cộng đồng của chúng ta khá đa dạng nên có thể có một nội dung nào đó không vừa ý bạn hoặc gây phiền phức cho bạn nhưng không đủ tiêu chí để bị xóa hoặc bị chặn. Ví lý do này, chúng tôi cũng cho bạn quyền kiểm soát cá nhân với những gì bạn xem được, chẳng hạn như khả năng ẩn hoặc thầm lặng cắt bỏ liên hệ với những người, những Trang hoặc ứng dụng xúc phạm bạn.

Theo Facebook Việt Nam (https://www.facebook.com/communitystandards)

Chia sẻ bài viết này