Facebook: Người dùng muốn ‘nổi’, phải đổi bằng phí

Facebook: Người dùng muốn ‘nổi’, phải đổi bằng phí

Và đây có thể cũng sẽ là 1 công cụ hữu ích cho những nhà cung cấp muốn làm nổi bật thông điệp hay sản phẩm của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này

Phi-Facebook

Thử nghiệm thu phí người dùng của Facebook. (Ảnh: Digital Trends)

Theo đó, nếu muốn làm nổi bài viết (post) mới của bản thân trên Facebook trong số hàng triệu post của những người khác, người dùng sẽ phải trả một khoản phí nhất định.
Chẳng hạn, người dùng có thể trả 1,8 USD để gây chú ý hơn đối với người khác về một bài viết, một nội dung cập nhật trạng thái hay một video, bức ảnh mới đăng nào đó. Với số tiền này, các post được lựa chọn sẽ có vị trí ưu tiên trên trang Feed (nơi hiển thị thông tin mới) của bạn bè trong một khoảng thời gian nhất định.
Người dùng có thể trả khoản tiền này bằng thẻ tín dụng hay qua cổng thanh toán Paypal.
Facebook cho biết đang thử nghiệm các mức phí khác nhau áp dụng cho từng lựa chọn của khách hàng, trong đó có cả chế độ miễn phí – nhưng nhiều khả năng chế độ “free” này sẽ chỉ nhằm vào việc thu hút thêm người sử dụng tính năng trả tiền.
Facebook hiện vừa có số lượng người dùng vượt qua mốc 1 tỷ. Theo thông tin từng đăng tải trên Techcrunch cách đây 2 tháng, lượng bàn bè có thể nhìn thấy cập nhật trạng thái mới của bạn chỉ ở mức xấp xỉ 12%.
Tuy nhiên, vẫn chưa có một chỉ số nào thống kê về số lượng bạn bè đã xem được cập nhật mới để có thể đánh giá hiệu quả của công cụ này.

Nguồn: pcworld

Chia sẻ bài viết này