Google vượt Apple thành thương hiệu “danh giá” nhất hành tinh
Google luôn đề cao sự tự do, phóng khoáng trong không gian làm việc.
Cuộc khảo sát tiến hành trên 48.000 người dùng tại 15 nước trên thế giới nhận thấy các hãng công nghệ và sản xuất xe hơi là những thương hiệu được đánh giá cao nhất. Chỉ duy nhất 1 công ty sản xuất đồ chơi trẻ em LEGO và hãng phim hoạt hình Walt Disney lọt vào top 10.
Viện danh giá liệt kê danh mục 100 công ty tiềm năng nhất trên thế giới và người tham gia khảo sát xếp hạng theo đánh giá của họ. Tuy vậy, bảng đánh giá thay đổi tùy vào từng vùng địa lý trên thế giới bởi có nhiều thương hiệu nổi tiếng ở bản địa nhưng không được biết đến nhiều ở thị trường quốc tế. Điển hình như công ty sản xuất bột ngũ cốc Kellogg nổi tiếng nhất tại Bắc Mỹ; LEGO ghi đậm dấu dấn tại châu Âu, Disney làm “náo loạn” tại châu Á-Thái Bình Dương; Google “ám ảnh” Mỹ Latin. Trong đó, Apple, Google, LEGO và Sony 4 thương hiệu được yêu thích nhất tại 15 nước được khảo sát.
Google-Appple-2
Top 50 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.
Google được dánh giá là thương hiệu danh giá nhất hành tinh với 79,99 điểm, đứng thứ 2 là Apple – 79,77 điểm, tiếp theo là Disney – 79,55 điểm; BMW (79,42), LEGO (79,26), Sony (79,05), Germany’s Daimler (79,03), Canon (78,07), Intel (77,56) vaf Volkswagen (77,33). Tên tuổi của Microsoft nằm ngoài top 10 thương hiệu danh giá với vị trí thứ 11.
Ngoài ra, các ông lớn trong làng công nghệ cũng chia nhau nhiều vị trí trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu danh giá: Nokia (vị trí 15), Hewlett-Packard (17), Philips (23), Nintendo (25), IBM (27), Amazon (33), Dell (34), Sony Ericsson (35), Xerox (38), Cisco (40), Eastman Kodak (41) và Samsung (43)
Các lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của Google, hay những điều kiện sống tại nhà máy Foxconn sản xuất thiết bị cho Apple và các công ty khác cũng không làm cho 2 “ông lớn” này bị mất điểm trong mắt người tiêu dùng.
Trước đó, cuối tháng 3 vừa qua, theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường BrandFinance, Google là thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới, trong khi đó thương hiệu của Apple chỉ đứng ở vị trí thứ 8. Ngay sau đó, kết quả đánh của hãng nghiên cứu thị trường Milward Brown “đảo ngược” tình hình. Apple vượt lên “các ông lớn” trong làng công nghệ và các ngành khác để trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh.
Khôi Linh
Theo Electronisa