10 XU HƯỚNG THÚC ĐẨY SEO CHO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

10 XU HƯỚNG THÚC ĐẨY SEO CHO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Có hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp mới ra đời mỗi ngày, sự cạnh tranh về sự chú ý của khách hàng ngày càng cao. Do đó, việc nắm rõ những xu hướng SEO website thương mại điện tử (eCommerce) sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập website. 

TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG (MOBILE OPTIMISATION)

Theo thống kê cho thấy, 64% người truy cập vào website thông qua thiết bị di động. Vì vậy, việc thiết kế website thương mại điện tử thân thiện với thiết bị di động là điều rất cần thiết. Để có giao diện đẹp nhất, bạn cần lưu ý về tỷ lệ hình ảnh khi thiết kế website và sử dụng thẻ meta description ngắn gọn để người dùng dễ dàng quan sát.

SỬ DỤNG TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI (VOICE SEARCH)

Tỷ lệ người sử dụng voice search là rất cao trên tổng số những người sử dụng điện thoại hiện nay. Chính vì vậy, để SEO website hiệu thì thì bạn cần tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách điều chỉnh kế hoạch SEO, cụ thể như sử dụng các từ khóa đuôi dài (long-tail keyword)g – tail, triển khai Schema Markup, nâng cao chỉ số DA (Domain Authority), tối ưu tốc độ website…

Tìm kiếm bằng giọng nói đang là xu hướng SEO website hiện nay

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG (USER – EXPERIENCE)

Google luôn nhấn mạnh trải nghiệm của khách hàng đối với hiệu quả của SEO website. Người dùng có trải nghiệm tốt trên trang của bạn, họ sẽ ở lại website lâu hơn. Việc này đồng nghĩa bạn sẽ tăng thời gian trung bình trên trang web, đây là yếu tố tích cực giúp bạn đẩy mạnh SEO. Để giữ chân khách hàng, bạn cần chú ý về tốc độ website, chất lượng nội dung và thiết kế website bắt mắt, dễ sử dụng…

SỬ DỤNG VIDEO MARKETING

Trên thực tế, một bài viết kết hợp thêm video sẽ thu hút lượt xem và thời gian ở lại website lâu hơn việc đăng bài thông thường. Bạn sẽ có khoảng 53% xếp hạng trên trang đầu tiên của Google và khoảng 80% tỷ lệ chuyển đổi của website nếu áp dụng theo phương pháp này.

TỐI ƯU LINK LIÊN KẾT ĐA DẠNG

Link liên kết là quá trình có được các liên kết từ trang web bên ngoài tới trang web của bạn (Backlink). Mỗi liên kết đến một trang web được coi như một phiếu bầu. Nếu có nhiều phiếu bầu trong một website thì khả năng hiển thị sẽ cao hơn.
Các chiến lược link building thường gặp có thể kể đến như Link Earning, tự tạo các liên kết hoặc chia sẻ lợi ích để tạo liên kết. Thứ hạng website của bạn sẽ được cải thiện nếu có được liên kết với nhiều website chất lượng. Vì vậy, bạn cần thực hiện công đoạn này một cách tốt nhất.

SỬ DỤNG PHẦN MỀM THU THẬP THÔNG TIN (CRAWLING SOFTWARE)

Xu hướng SEO cho website thương mại điện tử 2021 được quan tâm khá nhiều đó là việc sử dụng những phần mềm để thu thập thông tin. Đây là công cụ để đo lường, phân tích và kiểm tra giúp bạn có thể đạt hiệu quả SEO tốt nhất.
Công cụ SEO sẽ tự động thao tác, từ đó bạn sẽ rút ngắn thời gian, dễ dàng phân tích ưu – nhược điểm của chiến dịch đang thực hiện, phân loại thông tin và phân bố rõ ràng. Bạn có thể tham khảo những phần mềm như SEMrush, ScreamingFrog, Botify, DeepCrawl, Splunk, Moz….

TIẾP CẬN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi để tạo ra những trải nghiệm cá nhân, độc đáo cho khách hàng. Các doanh nghiệp ngày nay đã chủ động ứng dụng công nghệ này vào công việc như chatbots, đẩy nhanh quá trình và nâng cao độ chính xác của nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu mục đích tìm kiếm…
Bên cạnh đó, AI cũng giúp thúc đẩy người thiết kế website tạo nên những giao diện hấp dẫn để mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng.
Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là bước chuyển mới trong SEO website

TỐI ƯU ĐOẠN TRÍCH NỔI BẬT (FEATURED SNIPPETS)

Việc hiển thị các đoạn trích nổi bật giúp trang web của bạn nhận được nhiều lượt nhấp chuột tự nhiên hơn. Đoạn trích nổi bật xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nếu nội dung của bạn không trả lời rõ những câu hỏi mà người dùng quan tâm thì không có đoạn trích nổi bật. Để đạt được điều này bạn cần thực hiện các bước như nghiên cứu từ khóa cũ, duyệt Google để biết thêm câu hỏi, truy vấn tìm kiếm nơi bạn đã xếp hạng cao…

HIỂU VỀ MÔ HÌNH MÃ HÓA HAI CHIỀU DỮ LIỆU (BERT)

Đây thực ra là một thuật toán để xử lý ngôn ngữ, để giúp Google hiểu rõ chính xác ý nghĩa của ngữ cảnh và sắc thái trong câu. BERT giúp tăng trải nghiệm của người dùng, hỗ trợ chủ doanh nghiệp tối ưu hóa user intent. Để tối ưu hóa BERT, bạn chỉ có thể tập trung xuất bản những nội dung chất lượng trên website của mình.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến việc tăng tốc độ tải trang, đi sâu nghiên cứu tâm lý người dùng và quan trọng đó là không được đánh lừa thuật toán BERT.

TỐI ƯU TÌM KIẾM TẠI ĐỊA PHƯƠNG (LOCAL SEO)

Local SEO là cách tối ưu hóa website để có thể xuất hiện trên Google Maps tại địa phương. Việc khoanh vùng và quản trị khách hàng rất quan trọng vì sẽ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Để quá trình Local SEO diễn ra tốt nhất, bạn cần chuẩn bị những bước sau như: tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu, cung cấp thông tin liên lạc doanh nghiệp trên website, cài đặt Google Maps vào website, đăng ký sử dụng Google Business cho website, cung cấp thông tin doanh nghiệp cho Google…

5. KẾT LUẬN

Chắc hẳn qua bài viết trên đây bạn có thể hiểu rõ về các xu hướng SEO website, từ đó áp dụng hiệu quả vào website của mình. Hy vọng những thông tin đã chia sẻ này sẽ được bạn áp dụng vào ngành hàng và doanh nghiệp của bạn. Chúc các bạn thành công!

 

 

Chia sẻ bài viết này